Ứng dụng của máy nén khí

Cỡ nào phù hợp cho ứng dụng của máy nén khí cho súng bắn đinh, cho rửa xe…? Đó là một câu hỏi phổ biến đối với rất nhiều người có sở thích và nhà đầu tư mới tìm hiểu về các công cụ chạy bằng không khí. Dưới đây PHUTIN xin tổng hợp những câu hỏi và giúp bạn lựa chọn. Máy tạo khí phù hợp cho công cụ của bạn trong số hàng trăm kích thước, hình dạng và cấu tạo của máy nén khí là phù hợp nhất.

Bạn cần phải xem xét một số điều khi đánh giá “kích thước” của máy nén khí. Công suất là một điều tốt cần có và (các) bình càng lớn, bạn càng có nhiều dụng cụ để vận hành may nen khi một cách đáng tin cậy. Tuy nhiên, điều quan trọng đối với hầu hết các dụng cụ khí của bạn là chúng có đủ áp suất không khí. Bạn cần kiểm tra đánh giá PSI để đảm bảo ứng dụng của máy nén khí được làm việc hết công suât.

Và để theo kịp với công cụ khí của bạn, máy nén của bạn cũng cần phải có tốc độ dòng chảy tốt, vì vậy hãy kiểm tra đánh giá CFM. Đọc tiếp khi chúng tôi xem qua một số câu hỏi về công suất máy nén khí được hỏi nhiều nhất cho các công cụ khí phổ biến nhất.

Nội dung

1. Máy nén khí cỡ nào cho súng bắn đinh?

Đối với hầu hết các loại súng bắn đinh,  sử dụng một máy nén khí có thể tạo ra áp suất khoảng 120 PSI (~8.4 bar). Để súng bắn đinh của bạn hoạt động và có lẽ còn hơn thế nữa đối với các loại súng có khung nặng hơn.

Ngoài áp suất không khí, bạn cũng sẽ cần phải có đủ lưu lượng để theo kịp súng bắn đinh của mình. Một đơn vị máy nén khí nhỏ gọn với động cơ 1 HP có thể cung cấp khoảng 2 CFM. Điều đó thường cho phép bạn đóng đinh bằng súng bắn đinh đóng khung với tốc độ khoảng 15 mỗi phút. Mặt khác, cùng một máy nén, sẽ lái một khẩu súng brad nhỏ hơn một cách đáng tin cậy với tốc độ 70 đinh mỗi phút hoặc hơn. 

Các đinh bạn cần bắn càng lớn thì CFM bạn có thể cần từ máy nén khí càng lớn. Nếu bạn dự định sử dụng nhiều hơn một khẩu súng của cùng một đơn vị. Hãy đảm bảo lập kế hoạch để tăng gấp đôi công suất hoặc nhiều hơn nữa.

2. Máy nén khí cỡ nào cho súng hơi?

Súng hơi có buồng áp suất nhỏ được thiết kế cho áp suất cao, vì vậy bạn sẽ cần một máy nén khí có thể chạy 3.000 PSI hoặc hơn.

Vì hầu hết các loại súng hơi và buồng súng PCP không lớn như vậy nên thể tích khí và CFM không phải là vấn đề ở đây. Nhưng bạn sẽ cần một máy nén khí áp suất cao để nạp vào các ống dẫn khí của mình – máy nén khí di động 150 PSI là một ví dụ điển hình của bạn.Sẽ đơn giản là không cắt nó mà không có một van đặc biệt cho phép bạn tăng dần áp suất trong buồng. Để nạp nhiều súng hơi, các nhà sản xuất cũng cung cấp máy nén khí chuyên dụng có thể xuất ra 4.500 PSI trở lên.

3. Máy nén cỡ nào cho Búa hơi?

Búa khí và máy đục khí cần áp suất khoảng 90 đến 100 PSI , tùy thuộc vào kích thước và kiểu máy của dụng cụ không khí của bạn. Nếu bạn có PSI cơ bản là 90 từ máy nén khí, thì bạn cũng sẽ cần khoảng 4 CFM để có thể chạy búa hơi ở tốc độ tốt.

>>> Tham khảo ngay máy nén khí trục vít Chicago phù hợp cho búa hơi

4. Máy nén không khí cỡ nào cho cờ lê tác động khí?

Cờ lê lực tác động khí là công cụ hạng nặng với nhiều yêu cầu khác nhau về máy nén khí, nhưng khoảng 90 đến 100 PSI sẽ giúp bạn bắt đầu với hầu hết các kiểu máy.

Khối lượng bạn cần để vận hành cờ lê tác động khí của mình ở một kẹp tốt sẽ phụ thuộc vào kích thước của dụng cụ không khí của bạn. Cờ lê chống va đập 3/8 inch nhỏ nhất có thể chạy bằng máy nén khí 3 CFM, trong khi cờ lê khí 1/2 inch sẽ cần 4 CFM – cả hai kích thước này đều có thể chạy bằng bộ phụ kiện di động 1 HP. Mặt khác, cờ lê lực tác động không khí 3/4 inch sẽ cần 7 CFM trở lên từ một máy nén khí lớn hơn.

ỨNG DỤNG CỦA MÁY NÉN KHÍ
Máy nén khi

5. Máy nén hơi cỡ nào phù hợp với cho khí cụ?

Đối với các công cụ khí nói chung, bạn nên đầu tư vào một máy nén khí có thể tạo ra ít nhất 90 PSI đảm bảo cho ứng dụng của máy nén khí tốt hơn. Hầu hết các cờ lê, bộ điều khiển va chạm và búa khí hoạt động ở phạm vi này và bạn cũng có thể chạy hầu hết các máy thổi cát với mức áp suất này.

Tuy nhiên, yêu cầu CFM của dụng cụ không khí rất khác nhau, từ 1 CFM cho súng bắn đinh brad đến 70 cho máy phun cát. Khi lập kế hoạch mua một máy nén khí cho nhiều loại dụng cụ khí, hãy chú ý đến những yêu cầu khắt khe nhất về CFM của dụng cụ khi bạn mua sắm.

6. Máy nén hơi cỡ nào để bơm lốp ô tô?

Lốp xe có van riêng, vì vậy bạn sẽ chỉ cần khoảng 4 CFM để chạy máy bơm lốp một cách đáng tin cậy và hoạt động với nhiều loại lốp khác nhau. Hầu hết các xe du lịch cũng khuyến nghị 32 đến 35 PSI, vì vậy bạn có thể dễ dàng nạp đầy hầu hết các xe với máy nén 90 PSI điển hình của mình.

7. Máy nén khí cỡ nào cho sơn tự động?

Để sơn ô tô, bạn sẽ cần một súng phun sơn và nhiều CFM – ít nhất 9 đến 12 CFM sẽ cho phép bạn chạy hầu hết các loại súng phun sơn trên thị trường.

Súng phun sơn khối lượng lớn sẽ cần 12 CFM mỗi khẩu, và thậm chí nhiều hơn thế nếu bạn định chạy nhiều súng cùng một lúc. Đối với công việc chi tiết, bàn chải không khí có thể dễ dàng chạy ra khỏi máy nén 1 CFM.

8. Máy tạo khí nén cỡ nào cho khí cụ ô tô?

Đối với dụng cụ khí ô tô, bạn sẽ cần phải thêm tổng số yêu cầu khí CFM của dụng cụ và hầu hết các ga ra xưởng sẽ cần một máy nén khí 70 CFM để chứa một bộ khí cụ ô tô khá hoàn chỉnh.

Đối với 70 CFM, bạn có thể chạy ba cỡ cờ lê va chạm, máy bơm dầu, súng bắn mỡ, máy bơm lốp và máy giặt cùng một lúc – tất nhiên tùy thuộc vào kiểu máy.

9. Máy nén khí cỡ nào để thổi ra hệ thống phun nước?

Để thổi toàn bộ hệ thống phun nước cùng một lúc, hoặc từng vùng một, bạn có thể sử dụng máy nén khí 10 CFM tốt với 80 PSI để phù hợp.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng các đường ống polyethylene điển hình của bạn chỉ có thể chịu rất nhiều áp lực – bạn nên bắt đầu với 50 PSI khi tắt bộ điều áp máy nén khí.

>>> Xem thêm: Có nên sử dụng máy nén khí cũ không?

10. Máy nén cỡ nào để phun ra vòi phun nước?

Để thổi các vòi phun nước riêng lẻ, bạn có thể lấy đầu vòi phun nước gallon mỗi phút (GPM), chia cho 7,5 và điều đó cho bạn CFM mà bạn sẽ cần để thổi đầu vòi phun nước đó ra.

Đó là ít hơn 0,4 CFM đối với đầu tưới 3 GPM thông thường, nhưng nó cho bạn biết rõ lượng không khí bạn sẽ cần cho một khu vực đầu tưới.


Công ty TNHH TM & DV CÔNG NGHIỆP AIRTECH chuyên cung cấp các sản phẩm máy nén khí, máy tạo khí nito, máy tạo khí oxy. Cam kết:

  • Giá thành rẻ cạnh tranh nhất thị trường
  • Hỗ trợ lắp đặt thay thế phụ tùng
  • Được phục vụ bởi đội ngũ kỹ thuật viên kinh nghiệm lâu năm, chuyên nghiệp.
  • Đảm bảo chất lượng, bảo hành dài hạn
  • Cam kết giao hàng đúng hẹn, vận chuyển nhanh chóng
  • Chế độ bảo hành đầy đủ.

Địa chỉ: Thửa đất số 1901, tờ bản đồ số 17, khu dân cư Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Thị xã Bến Cát, Tỉnh Bình Dương.

SĐT: 0961 688 677 – 0961 688 677

Website: https://www.maynenkhichicago.com.vn 

Gmail: maynenkhichicago2023@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *