Những lưu ý khí mua máy nén khí mini cũ

Nội dung

Kinh nghiệm chọn máy nén khí mini cũ? Các lưu ý khi chọn máy nén khí cũ

Việc lựa chọn sử dụng máy nén khí mini cũ hay không phụ thuộc nhiều và nhu cầu của người sử dụng. Vì vậy trước khi đầu tư mua một sản phẩm máy nén khí cần phải cân đối giữa khả năng tài chính và nhu cầu sử dụng của mình. Có rất nhiều người đã lựa chọn máy nén khí mini đã qua sử dụng mà vẫn tối ưu được công năng của máy.

Ưu – nhược điểm khi mua máy nén không khí mini cũ

Khi lựa chọn mua một chiếc máy nén khí cũ việc khó nhất là phải xác định được tỉ lệ phần trăm cũ mới của sản phẩm. Cụ thể là phần “lõi” bên trong sản phẩm phải còn hoạt động tốt; còn bên ngoài có thể sản phẩm sẽ được sơn sửa lại như mới nên cần phải cẩn trọng xem xét.

Ưu điểm lớn nhất của máy nén không khí đã qua sử dụng là giá thành rẻ hơn so với đầu tư một máy mới. Nếu bạn có một nơi tin tưởng hoặc xem xét được chất lượng máy nén khí mini cũ thì bạn nên thử xem. Có thể bạn sẽ tiết kiệm được kha khá mà sản phẩm vẫn có chất lượng tốt, giá cả phải chăng. 

Tuy nhiên, khi mua máy đã qua sử dụng, người dùng thường xuyên gặp phải rủi ro như sau:

  • Hỏng hóc một vài linh kiện hoặc một số linh kiện đã bị thay thế không phải phụ tùng chính hãng
  • Hệ thống động cơ hoạt động không trơn tru, thường xuyên phải sửa chữa, bảo hành khiến cho chi phí bảo hành và bảo dưỡng sản phẩm tăng lên.
  • So với máy mới, những chiếc máy nén khí cũ thường chỉ đạt công suất 80-90% vậy nên nếu bạn có nhu cầu nhiều trong việc sử dụng khí nén thì máy nén khí mini cũ không phải sự lựa chọn tốt.

Cần kiểm tra những gì khi mua một chiếc máy nén mini cũ?

Trước tiên, hãy quan sát vỏ ngoài máy bơm khí nén; tuyệt đối không nên lựa chọn những máy có nhiều vết rỉ sét; nứt vỡ hay một số các khớp nối linh kiện lỏng lẻo hay một số chi tiết vít nối quá lâu ngày không thể xoáy ra được.Tuy nhiên điều quan trọng nhất khi mua máy nén khí cũ đó chính là chất lượng của máy, tuổi thọ và quá trình khởi động cũng như hoạt động của máy; các linh kiện bên trong máy có còn tốt hay không? Nếu một chiếc máy cũ được vệ sinh và “mông má” lại như mới mà các linh kiện bên trong đã hỏng, không tạo được lưu lượng khí nén yêu cầu thì coi như bạn đã mất tiền oan cho một đống sắt vụn.

Kinh nghiệm mua máy nén khí mini đã qua sử dụng

1. Những điều cần biết trước khi mua máy

Lựa chọn máy nén mini phù hợp nhu cầu sử dụng

Cần xác định được mức công suất để có thể dễ dàng lọc; tìm kiếm được những chiếc máy nén cũ phù hợp.

Để sở hữu một máy nén khí tốt và phù hợp bạn cần phải quan tâm đến công suất, áp lực làm việc thực tế của máy bởi vì nó chính là yếu tố quan trọng  ảnh hưởng trực tiếp đến công việc của bạn. Nếu lựa chọn máy nén không khí có công suất; kích thước quá lớn so với yêu cầu công việc sẽ làm hao phí công suất.

Nên mua máy nén khí có thương hiệu 

Dù là máy nén khí cũ nhưng những sản phẩm của những hãng lớn thì chất lượng vẫn tốt. Một số thương hiệu nổi tiếng như máy nén khí Sullair, máy nén khí Kimair, máy nén khí Chicago, máy nén khí Swan,… Tuy nhiên nếu bạn chưa tự tin khi lựa chọn các sản phẩm máy nén khí cũ thì nên lựa chọn sản phẩm chính hãng, chưa qua sửa chữa sẽ giúp người dùng yên tâm hơn khi sử dụng.

2. Trong khi chọn máy và chạy thử

Chạy thử máy nén khí cũ trước khi mua

Việc chạy thử một chiếc máy cũ trước khi mua là rất quan trọng; máy cần đáp ứng đủ các tiêu chuẩn như: máy chạy êm; không phát ra tiếng động lạ khi hoạt động; nạp khí trong thời gian ngắn; không có hiện tượng rò điện; không rung lắc mạnh khi làm việc; hệ thống rơ le đóng ngắt hoạt động tốt.

>>> Xem thêm: Máy nén khí cũ có nguồn gốc từ đâu và có đảm bảo không

Thời gian bảo hành máy rõ ràng

Đặc điểm khi mua phải những chiếc máy nén khí mini cũ không tốt là người bán sẽ không dám đưa ra thời hạn bảo hành rõ ràng: thường đưa ra đại khái hoặc lờ đi vấn đề bảo hành. Bạn cần hỏi rõ và nắm chắc được vấn đề này; bởi nhiều chiếc máy nhìn và chạy thử ngay tại chỗ thì có vẻ hoạt động tốt;  nhưng khi mang về và mới sử dụng một thời gian ngắn thì bắt đầu nảy sinh các vấn đề hư hỏng. Vậy nên bạn có thể hỏi kỹ và  tham khảo các dịch vụ chăm sóc bảo dưỡng máy nén khí kịp thời.

Với những gì PHUTIN chia sẻ trên đây, hy vọng sẽ giúp bạn nắm được những yếu tố cơ bản khi lựa chọn mua máy nén khí mini cũ. 


Liên hệ mua máy nén khí: 

Công ty TNHH TM & DV CÔNG NGHIỆP AIRTECH chúng tôi là nhà cung ứng chuyên nghiệp với 10 năm kinh nghiệm về máy tạo khí sản xuất tại Châu Âu và là đối tác quan trọng của các khách hàng trên toàn Quốc và nước ngoài.

  • Giá thành rẻ cạnh tranh nhất thị trường
  • Hỗ trợ lắp đặt thay thế phụ tùng
  • Được phục vụ bởi đội ngũ kỹ thuật viên kinh nghiệm lâu năm, chuyên nghiệp.-Đảm bảo chất lượng, bảo hành dài hạn
  • Cam kết giao hàng đúng hẹn, vận chuyển nhanh chóng
  • Chế độ bảo hành đầy đủ.

Địa chỉ: Thửa đất số 1901, tờ bản đồ số 17, khu dân cư Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Thị xã Bến Cát, Tỉnh Bình Dương. 

SĐT: 0961 688 677 – 0961 688 677

Website: https://www.maynenkhichicago.com.vn 

Gmail: maynenkhichicago2023@gmail.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *